Home Tin Tức Việt Nam Báo Việt Nam bị phạt tiền vì động đến các lãnh tụ Cộng sản

Báo Việt Nam bị phạt tiền vì động đến các lãnh tụ Cộng sản

Báo Việt Nam bị phạt tiền vì động đến các lãnh tụ Cộng sản

Tạp chí Nhà báo & công luận, cơ quan thông tin của hội Nhà báo Việt Nam, dẫn thông tin của Bộ Thông tin – truyền thông Cộng sản Việt Nam nói rằng, 4 tờ báo ở Việt Nam bị phạt vạ vì đưa tin “gây hoang mang dư luận.” Tờ báo mạng Pháp luật & Xã hội bị phạt đến 40 triệu đồng, tương đương 2,000 đô la về cáo buộc cho là “đăng thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng.”
Đây là một bài dịch có tựa đề “Mười lãnh đạo độc tài khét tiếng nhất lịch sử” trên số báo ra ngày 11 tháng 1, 2014. Bài báo này đưa tên các cựu lãnh tụ Cộng sản Lenin, Stalin của Nga, Fidel Castro của Cuba và Mao Trạch Động của Trung Quốc, vào danh sách các nhà lãnh đạo độc tài khét tiếng thế giới. Bài báo nói trên bị buộc phải gỡ khỏi trang mạng. Tuy nhiên, nội dung này được lan truyền khắp các trang mạng xã hội mà không có cách gì ngăn chặn nổi. Được biết, tờ báo mạng Pháp luật & Xã hội do Sở Tư pháp Hà Nội đứng làm chủ quản.
Theo đài RFA, Bộ Thông tin – truyền thông Cộng sản Việt Nam đã công bố việc phạt vạ này trong một cuộc họp với các tổng biên tập các báo hôm 18 tháng 3 tại Việt Nam. Báo mạng Người Đưa Tin bị phạt 36 triệu đồng, tương đương 1,800 đô la vì đăng bài “có nội dung không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam, và mê tín dị đoan.” Báo Đời sống & Pháp luật còn bị phạt 7.5 triệu đồng, tương đương 375 đô la vì “tự ý sửa chữa, thay đổi tên và nội dung bài viết của báo Năng Lượng Mới.” Riêng báo mạng Dân Việt bị phạt 4 triệu đồng, tương đương 200 đô la về lỗi “đăng nhiều tin, bài có nội dung chưa phù hợp tôn chỉ, mục đích và nhiều tin, bài sử dụng những câu từ phản cảm.”
Hồi năm 1986, nhà báo Vũ Kim Hạnh của báo Tuổi Trẻ Sài Gòn đã bị cách chức vì cho đăng bài báo “Bác Hồ có vợ.” – S.Châu

(0)